• youtube
  • facebook

Sắp khởi công dự án giao thông 900 tỷ đồng đi xuyên 4 tỉnh miền Tây

Dự án có tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng, dự kiến công tác thi công sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020...

Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp là một trong 14 dự án giao thông quan trọng, cấp bách được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thông qua phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020 - Ảnh minh họa

Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp là một trong 14 dự án giao thông quan trọng, cấp bách được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thông qua phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020 - Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ GTVT), ngày 11/3/2019, Bộ GTVT đã phê duyệt đầu tư dự án nâng cấp mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp với tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng.

Hiện Ban QLDA7 (đại diện chủ đầu tư) đang triển khai các thủ tục lựa chọn tư vấn lập thiết kế bản vẽ thi công, dự kiến khởi công xây dựng cuối tháng 9/2019, hoàn thành toàn bộ dự án trong quý 4/2020. Về kế hoạch bố trí vốn cho dự án, Bộ GTVT đã giao kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 là 900 tỷ đồng, dự kiến vốn năm 2019 là 328 tỷ đồng.

Được biết, dự án nâng cấp mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp là một trong 14 dự án giao thông quan trọng cấp bách được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thông qua phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 tại Nghị quyết Nghị quyết 556 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 31/7/2018.

Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đi qua 4 tỉnh miền Tây gồm: Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau, chạy song song với tuyến kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp được xây dựng từ năm 2005 và hoàn chỉnh đưa vào khai thác từ năm 2009 đã giúp phá thế độc đạo của QL1, đồng thời rút ngắn được 50km từ Cần Thơ đi Cà Mau so với QL1.

Tuy nhiên, sau hơn 10 năm khai thác, tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp chưa một lần được đại tu nâng cấp nên chất lượng khai thác của tuyến, nhất là mặt đường cấp phối đá dăm láng nhựa hiện không đáp ứng yêu cầu vận tải do lưu lượng phương tiện lưu thông tăng nhanh, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

create

Đình Quang / baogiaothong.vn